Công nghệ này còn giúp họ phát triển được những món đồ chơi nhanh hơn nữa.
Hãng đồ chơi Fisher-Price gọi đây là con robot Batbot Xtreme. Dù một đứa trẻ có yêu thích Batman hay không, thì một con robot cao 71 cm, bao gồm một hệ thống thang máy lắp trong lồng ngực, một sải cánh rộng, nắm đám mạnh mẽ và một bộ chuyển đổi giọng nói biến đứa trẻ chưa vào lớp 1 thành một siêu anh hùng bá đạo bậc nhất chắc chắn sẽ khiến chúng thích mê.
Bằng công nghệ VR tiên tiến, họ đã có thể tự mình trải nghiệm cảm giác của một đứa trẻ khi chơi món đồ chơi tuyệt vời này.
Ban đầu, Fisher-Price lên kế hoạch cho cho một món đồ chơi chất lượng dẫn đầu toàn bộ dòng sản phẩm đồ chơi hành động Imaginext của mình trong năm 2017. Nhưng gần tới lúc hoàn thiện, ý tưởng bị gạt bỏ bởi lẽ họ cho rằng món đồ chơi dẫn đầu ấy không đủ sức mạnh để lôi kéo những đứa trẻ đến với toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Hiển nhiên là không khó để tăng kích cỡ của một món đồ chơi lên vài lần. Fisher-Price sử dụng CAD để tạo mẫu cho đồ chơi của mình, họ có thể phóng to một hình mẫu 3D mà không gặp phải lý do gì. Nhưng việc sản xuất một món hàng không chỉ dựa vào khâu thiết kế, họ phải tỉ mỉ gọt đẽo nó, chỉnh sửa nó để có thể bắt đầu công đoạn sản xuất hàng loạt.
Những công đoạn nhỏ ấy tốn rất nhiều thời gian, kể cả với công nghệ in 3D, để in ra một con robot lớn như Batbot sẽ phải mất tới vài tuần.
Họ không đủ thời gian để thực hiện tất cả những công đoạn ấy, vậy họ đã làm như thế nào?
Giải pháp cho vấn đề nan giải này đến từ anh John Krisman, đội trưởng đội kĩ thuật tại Fisher-Price. Anh Krisman được đội ngũ chuyển động hoạt hình nhờ giúp đỡ, tìm cách làm những món đồ chơi trở nên sống động hơn trên màn hình. Nhưng Krisman, gần đây đã có nhiều kinh nghiệm với công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường, tin rằng những công nghệ mới này sẽ là những cách mới hơn để giúp ích cho việc thiết kế đồ chơi cho hiện tại và tương lai.
Chưa hết, sự tiên tiến của engine Unity cho phép họ có thể trải nghiệm những yếu tố vật lý khác của Batbot như xoay tay, xoay cơ thể, tiến hành chơi với từng bộ phận riêng biệt của Batbot. Tóm lại, họ có thể trải nghiệm một cách gần hoàn hảo một sản phẩm chưa được chế tạo.
Vấn đề nằm ở chỗ chúng tôi biết được rất nhiều thứ ở giai đoạn chế tạo sản phẩm đầu tiên. Bằng cách bước vào thế giới thực tại ảo, bởi lẽ chúng tôi đã biết được rất nhiều thông tin về sản phẩm rồi, chúng tôi có thể đánh giá được nó sớm hơn bình thường, anh Krisman nói.
Thực tế ảo còn giúp những nhà thiết kế đồ chơi chạm vào được một khía cạnh vô hình: nó cho phép họ cảm nhận thấy cảm giác của một đứa trẻ trước món đổ chơi tuyệt vời kia.
Berkheiser nghĩ rằng công nghệ thực tế ảo này có thể sẽ loại bỏ được hoàn toàn giai đoạn làm mẫu tốn thời gian. Tôi có thể quen được với việc chuyển từ cảm nhận đồ nhựa thực sang việc chiêm ngưỡng một thứ gì đó ảo, anh nói. Tôi chưa bao giờ mơ tưởng tới chuyện này. Và bạn biết đó, nếu như nó là một thứ gì đó đơn giản, tôi có thể thấy nó sẽ còn được áp dụng nhiều hơn nữa.
Tham khảo FastCoDesign
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại camera sieu nho - camera ip - camera the thao - camera hanh trinh chính hãng đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét